Site icon Máy Làm Đá Sạch Tinh Khiết – Làm Đá Nhanh Siêu Tốc

4 Cách Giúp An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm Khi Sử Dụng Tủ Nấu Cơm Công Nghiệp

Sở hữu tủ nấu cơm công nghiệp là 1 chuyện, sử dụng ra sao để thực phẩm đảm bảo vệ sinh an toàn lại là 1 chuyện khác. Thực tế, cơm và các món ăn có đảm bảo chất lượng hay không phụ thuộc vào phần lớn việc sử dụng của chúng ta. Chính vì thế, bài viết này sẽ đề cập đến 4 cách giúp an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình sử dụng tủ nấu cơm công nghiệp dành cho bạn.

1. Vệ sinh tủ hàng ngày trước và sau khi nấu – Tủ Nấu Cơm Công Nghiệp

Dọn dẹp, lấy đi những hạt cơm thừa ở phía bên trong tủ cơm là điều vô cùng quan trọng và cần thiết. Bạn cũng nên dùng khăn ẩm lau sạch phía bên trong cũng như bên ngoải tủ cơm giúp hạn chế tối đa các vi khuẩn sinh sôi phát triển. Hãy chắc chắn việc vệ sinh này sẽ diễn ra 2 mốc thời gian là trước và sau khi hấp cơm.

2. Bảo dưỡng định kỳ – Tủ Nấu Cơm Công Nghiệp

Việc bảo dưỡng định kỳ đối với các thiết bị điện nói chung hay với tủ nấu cơm công nghiệp nói riêng là điều cần được lưu tâm. Máy móc/ thiết bị dù tốt đến đâu cũng cần được bảo dưỡng, chăm sóc cận thận. Đây cũng là 1 trong 4 cách giúp thành phẩm cơm đạt chất lượng cao nhất.

3. Cần vo sạch gạo trước khi dùng Tủ Nấu Cơm Công Nghiệp

Với cách thứ 3 này, bạn cần lưu ý đến thao tác vo gạo thật sạch, bởi gạo có lẫn những tạp chất như: bụi, sạn, vỏ trấu sẽ ảnh hưởng không ít tới vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm trong quá trình nấu cơm. Hơn nữa, việc vo gạo và ngâm gạo cũng góp phần làm cho những hạt cơm sau khi nấu chín sẽ ngon hơn bao giờ hết.

4.Tất cả các loại thực phẩm tươi sống cần sơ chế cho Tủ Nấu Cơm Công Nghiệp

Nếu như ở trên là vấn đề sơ chế gạo, thì ở dưới đây sẽ đề cập tới việc sơ chế các loại thực phẩm trước khi cho vào tủ hấp cơm. Cũng giống như sử dụng các thiết bị làm bếp khác, các thực phẩm như gà, cá, thịt, rau/ củ/ quả v.v… đều cần phải sơ chế 1 cách tỷ mỉ và sạch sẽ. Tuy nhiên, nếu bạn hấp bánh bao, bánh giò, caramen thì không cần thiết, chỉ cần hấp với thời gian sao cho thực phẩm chín đều là được.

Chú ý:

Bạn cần chú ý đến thời gian chín của 1 số món ăn có tính chất dễ nhừ, nát như rau/ củ /quả để tránh làm hỏng chất lượng món ăn khi hấp.

Dưới đây là 1 số ví dụ về thời gian chín của các món ăn cho bạn tham khảo:

Vâng, đó là 4 cách thức đơn giản giúp các món ăn của bạn đạt chất lượng nhất, an toàn nhất và vệ sinh nhất. Hy vọng với những thông tin được cung cấp trong bài viết này sẽ hữu ích cho đơn vị của bạn.

Hải Âu chuyên cung cấp máy làm kem, máy làm đá, máy đun nước nóng, tủ cơm công nghiệp.

Nếu có điều gì cần được tự vấn, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

Exit mobile version