Site icon Máy Làm Đá Sạch Tinh Khiết – Làm Đá Nhanh Siêu Tốc

Đá Bẩn Và Đá Sạch Trên Thị Trường Lẫn Lộn Nên Chúng Ta Cần Biết Cách Nhận Biết Đá Sạch

Tràn lan nước đá bẩn

Thời tiết nắng nóng đồng nghĩa với nhu cầu sử dụng nước đá đang gia tăng. Chỉ cần dạo quanh một số chợ, hoặc những khu vực đông dân cư ở Hà Nội, chúng ta dễ dàng bắt gặp những cửa hàng, đại lý bán nước đá. Đa số những nơi này đều bán đá bẩn nên không đạt  yêu cầu vệ sinh an toàn thực phẩm. Với tình hình đá bẩn và đá sạch trên thị trường lẫn lộn nên chúng ta cần biết cách nhận biết đá sạch đâu? đá bẩn đâu? để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Cách Nhận Biết Đá Sạch – Các loại đá bẩn được tiêu thụ khắp nơi

Đá ở các địa điểm rất phong phú đa phần là lấy nguồn nước tại giếng khoan, từ loại đá cây, đá viên, cho đến đá xay. Những loại đá này được bán với giá rất rẻ nên hầu hết các hàng nước từ vỉa hè bình dân tới các quán cà phê giải khát, nhà hàng sang trọng đều sử dụng.

Đá sạch và đá bẩn trên thị trường lẫn lộn

Cách Nhận Biết Đá Sạch – Quy trình đạt yêu cầu của đá sạch

Theo quy trình, sản xuất đá tinh khiết phải qua các khâu bao gồm như: nguồn nước lấy từ độ sâu 90m, xử lý qua hệ thống lọc thẩm thấu ngược và diệt vi khuẩn bằng tia cực tím ( tia UV).

Các bộ phận khuôn đá, dao cắt đá, bồn đập nước đá, cối lạnh và gàu tải đá của hệ thống máy sản xuất đá viên tinh khiết đều được làm bằng inox, không bị gỉ sét theo thời gian. Chu trình sản xuất nước đá khép kín hoàn toàn tự động, không có sự tiếp xúc trực tiếp của bàn tay con người. Do đó nước đá viên sạch hoàn toàn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Về lí thuyết thì là như vậy nhưng trên thực tế, nhiều nguồn nước đá không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn vệ sinh vẫn được bày bán tràn lan trên thị trường. Nhiều cơ sở còn sản xuất dùng nước giếng khoan, không qua quá trình xử lý.

Xem thêm: Tiêu chí đánh giá nguồn nước dùng cho máy làm đá

Cách Nhận Biết Đá Sạch – Tại nhiều nơi dùng đá cây mặc dù quy định chỉ để ướp lạnh thực phẩm

Tại nhiều quán trà đá, quán cóc, đặc biệt là ở xung quanh bến xe hay trường học sử dụng rất ít đá viên tinh khiết mà đa số dùng đá cây đập vụn cho vào bình bảo quản (theo quy định nêu rõ đá cây chỉ được dùng để ướp thực phẩm). Người bán thì dùng tay trần bốc đá cho vào cốc, người mua vô tư uống mà không quan tâm đến vệ sinh, tình trạng này góp phần gây nguy cơ các  bệnh cho cơ thể.

Cách Nhận Biết Đá Sạch – Bác sĩ cho khuyến cáo tác hại của đá bẩn

Trao đổi với bác sĩ – thầy thuốc ưu tú Nguyễn Thị Tường Vân cho biết, khi uống nước đá bẩn và lạnh có nguy cơ viêm họng và tiêu chảy cấp do vi khuẩn đi vào đường miệng rồi xuống hệ tiêu hóa.

Còn nếu liên tục uống phải nước đá bẩn nhiều lần thì vi khuẩn sẽ vào đường ruột nhiều hơn, rất dễ gây nên tình trạng tiêu chảy mãn tính, rối loạn tiêu hóa mãn tính và là nguyên nhân dẫn đến viêm đại tràng và các bệnh liên quan đến đường ruột.v.v…

Cách Nhận Biết Đá Sạch – Phân biệt đá bẩn và đá sạch qua:

Điều dễ dàng nhất để phẩn biệt đá tinh khiết với đá bẩn, đó là dùng cảm quan nhận xét sản phẩm. Từ bên ngoài, nếu thấy đá có dấu hiệu màu hơi đục, và có chứa nhiều bọt khí, thậm chí là còn vương vật thể như nilon, hay bụi bẩn, thì đó đích thị là đá bẩn được sản xuất từ nguồn nước kém chất lượng.

  Phân biệt đá sạch và đá bẩn

Đá tinh khiết thì ngược lại, chúng có màu sắc trong vắt như pha lê, không có mùi lạ hay cặn bẩn nào hết. Hay còn phân biệt qua độ hòa tan ( thời gian đá tan chảy ) hay mùi vị và cả kích thước, bao bì sản xuất cũng xác định được đá bẩn

Xem chi tiết hơn: Cách nhận biết đá sạch và đá bẩn qua kinh nghiệm cảm quan

Nếu bạn có nhu cầu mua máy làm đá viên sạch hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989

Exit mobile version