Site icon Máy Làm Đá Sạch Tinh Khiết – Làm Đá Nhanh Siêu Tốc

Hướng Dẫn Nghiên Cứu Thị Trường Trước Khi Kinh Doanh Cửa Hàng Kem

Việc đầu tiên của bạn trước khi bước vào thế giới kinh doanh cửa hàng kem là lập kế hoạch nghiên cứu và tìm hiểu thị trường. Nhằm mục đích tránh mắc sai lầm ngay từ bước đầu tiên. Khởi đầu cho một kế hoạch kinh doanh, cũng có một chút gì đó giống như khi  mua 1 ngôi nhà. Bạn cần phải tiến hành nghiên cứu trước khi đưa ra quyết định cuối cùng.

Nghiên Cứu Thị Trường – Kinh Doanh Cửa Hàng Kem

Đầu tiên, hãy tìm hiểu xem liệu trên thị trường có nhu cầu cho sản phẩm hay dịch vụ của cửa hàng kem của bạn không?

Hãy thực hiện phân tích tính cạnh tranh, tìm một địa điểm để mở cửa hàng kem và tạo nên một chiến lược khác biệt hóa để chào bán kem.

Tuy nhiên, trước khi quyết định đầu tư vào một nghiên cứu thị trường  mà bạn phải mất phí, bạn nên dành thời gian tổng hợp lại các thông tin có sẵn được cung cấp miễn phí trên mạng Internet. Các trang web của các bộ, ngành hoặc cơ quan chính phủ, các công ty khao sát thị trường phi lợi nhuận có rất nhiều thông tin miễn phí cho bạn.

 

Xem thêm: Khảo Sát Thị Trường Giúp Cửa Hàng Kem Thành Công 90% p2

Chúng ta xem việc thiếu vốn là 1 lý do chính đáng để bỏ qua khía cạnh nghiên cứu thị trường! Đây là tinh thần của rất nhiều bạn trẻ liều lĩnh khi bắt đầu kinh doanh.

Nghiên cứu thị trường trước khi mở cửa hàng kem

 

Ngoài ra, bạn có thể nghiên cứu thị trường bằng các phương pháp của riêng mình như tiến hành những cuộc khảo sát sử dụng bảng câu hỏi hay những buổi phỏng vấn ngắn. Việc này sẽ giúp bạn hiểu biết chi tiết về lĩnh vực riêng biệt của thị trường mà bạn muốn thâm nhập vào.

Nếu bạn làm tất cả những việc này với một sự cố gắng và chăm chỉ, thì đó chính là sự khác biệt giữa thành công và thất bại và bạn không phải bỏ ra một đồng chi phí nào cả.

Tuy nhiên, muốn việc nghiên cứu thị trường trở thành một công cụ có ích cho kế hoạch kinh doanh sau này, bạn cần phải nắm vững các khái niệm và ý tưởng kinh doanh. Khi đã có trong suy nghĩ khái niệm và ý tưởng rồi, sau đó bạn mới xác định liệu có thể biến ý tưởng đó thành hiện thực hay không? Để làm được điều này, ta cần phải đặt một vài câu hỏi như sau:

 

Nghiên cứu thị trường kem tại khu vực

 

1. Cửa Hàng Kem – Thị trường đối với sản phẩm kem của bạn đã bão hòa chưa?

Ví dụ đường phố này có thực sự cần thêm một cửa hàng kem? Mỗi năm, trong thành phố của bạn, mọi người đã tiêu tốn bao nhiêu tiền cho ngành dịch vụ kem  mà bạn định tham gia? Có khoảng trống nào để tham gia vào thị trường này nữa không?

 

2. Cửa Hàng Kem – Những gì mà bạn sẽ đưa ra bán sản phẩm kem có đáp ứng được nhu cầu của thị trường không?

Nếu như bạn đang nghĩ đến những loại kem với mẫu mã mới, điều trước tiên, bạn cần phải xem xét là kem và dịch vụ của bạn có thật sự quan trọng và cần thiết đối với khách hàng không? Khách hàng sẽ như thế nào nếu không có sản phẩm và dịch vụ của bạn?

 

3. Cửa Hàng Kem – Đối thủ cạnh tranh của bạn hiện đang làm gì?

Nếu không xem xét đối thủ cạnh tranh bạn sẽ không biết được các mối đe doạ tiềm ẩn đến hoạt động kinh doanh của mình. Biết được càng nhiều thông tin về đối thủ sẽ càng đảm bảo cho bạn có vị trí vững chắc trên thương trường. Bằng cách biết được những cửa hàng kem khác đang làm gì, bạn có thể chắc chắn rằng giá cả bạn đưa ra là hợp l‎ý, và sản phẩm của bạn thu hút khách hàng.

Để có thể nhìn nhận vấn đề một cách có hệ thống từ những thông tin thống kê được, bạn phải sắp xếp chúng theo các loại sau đây:

–  các điểm mạnh của đối thủ cạnh tranh so với cửa hàng kem của bạn

–  những lợi thế của cửa hang kem của bạn so với đối thủ cạnh tranh;

–  những điểm giống nhau giữa cửa hàng kem của bạn và họ.

 

4. Cửa Hàng Kem – Bạn có thể thu hút, giữ chân được các khách hàng mục tiêu hay không?

Bạn cần nắm rõ những thông tin về khách hàng như: sinh nhật, tuổi, nghề nghiệp, thu nhập, lối sống, và tầng lớp xã hội của họ.

Và khi đã định vị được đâu là khách hàng mục tiêu, bạn cần biết:

–  Đối tượng khách hàng này là những ai, điều gì sẽ thu hút và hấp dẫn họ;

–  số lượng khách hàng sẽ nằm trong nhóm này;

–  sở thích, thị hiếu tiêu dùng của họ thế nào?

–  Khách hàng thường đi mua hàng lúc nào và ở đâu?

Xem thêm: Điều gì tạo nên thành công của 1 cửa hàng kem tươi

Họ đã xác định được việc kinh doanh của họ không thể nhanh được, áp dụng chiến lược lâu dài, làm thương hiệu và rồi thành công chỉ sau một thời gian ngắn. Vậy điều gì tạo nên…

 

Tóm lại, nghiên cứu thị trường là bước đầu tiên bạn nên làm trước khi lập chiến lược kinh doanh, nhằm tránh được những sai lầm ko đáng có cũng như có 1 hướng đi đúng đắn khi tham gia vào thương trường.

Bạn muốn mua máy làm kem để mở cửa hàng kem, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và đặt hàng ngay:

Trụ Sở Tập đoàn Hải Âu tại Hà Nội:

Địa chỉ: Số 72 Miếu Đầm, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội   

Tel: 0913.102.168 – 091.507.8989 

Exit mobile version